HDM ถือสิทธิใบอนุญาตใช้ชื่อแบรนด์ Nokia ทำตลาดสมาร์ทโฟน 10 ปี ทั่วโลก (ยกเว้นที่ญี่ปุ่น)

HDM ถือสิทธิใบอนุญาตใช้ชื่อแบรนด์ Nokia ทำตลาดสมาร์ทโฟน 10 ปี ทั่วโลก (ยกเว้นที่ญี่ปุ่น)

[feature]HDM ถือสิทธิใบอนุญาตใช้ชื่อแบรนด์ Nokia ทำตลาดสมาร์ทโฟน 10 ปี ทั่วโลก (ยกเว้นที่ญี่ปุ่น) 
HDM Global Oy คือบริษัทผู้มีสิทธิครองใบอนุญาตให้ใช้ชื่อแบรนด์ Nokia ทำตลาดอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตนานต่อเนื่อง 10 ปีโดยมีผลครอบคลุมทั่วโลก (ยกเว้นที่ญี่ปุ่น) ตั้งแต่ 1 ธันวาคม ค.ศ. 2016 เป็นต้นไป ส่วนบริษัท Nokia จะได้รับเงินตอบแทนในการใช้ชื่อแบรนด์ไปใส่ในผลิตภัณฑ์ของ HMD (ทั้งส่วนของชื่อแบรนด์และทรัพย์สินทางปัญญาที่เกี่ยวข้อง)
    มันเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องทราบว่าบริษัท Nokia ไม่ได้เป็นนักลงทุนหรือผู้ถือหุ้นใน HMD โดย HMD เป็นบริษัทสัญชาติฟินแลนด์ที่มีตัวแทนจาก Nokia ดำรงตำแหน่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการของบริษัทเท่านั้น นอกจากนี้ FIH Mobile (บริษัทลูกของ Foxconn) จะเป็นผู้ผลิตฟีเจอร์โฟนภายใต้แบรนด์ Nokia
    เรื่องราวบทใหม่สุดตื่นเต้นของ Nokia ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วในวันนี้ เมื่อ HDM Global Oy ("HMD") ซึ่งเป็นบ้านหลังใหม่ของโทรศัพท์มือถือ Nokia ได้ก้าวเข้าสู่ตลาด บริษัทสัญชาติฟินแลนด์แห่งนี้จะนำเอาโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ ๆ ไปสู่ผู้บริโภค โดยจะเริ่มเปิดตัวผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนชุดแรกภายในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2560 ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจฟีเจอร์โฟนแบรนด์ Nokia ที่มีอยู่เดิม
          การเปิดตัว HMD เกิดขึ้นในช่วงเวลาเพียง 6 เดือนหลังจากที่บริษัทได้ลงนามข้อตกลงเชิงกลยุทธ์กับ Nokia ซึ่งให้สิทธิ์ HMD ใช้แบรนด์ Nokia กับโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตรุ่นต่าง ๆ ทั่วโลกแต่เพียงผู้เดียวเป็นระยะเวลา 10 ปี

          ในฐานะที่เป็นผู้นำตลาดฟีเจอร์โฟนอยู่แล้ว HMD จึงมีฐานที่มั่นคงอยู่ในตลาดสำคัญ ๆ ทั่วโลกตั้งแต่วันแรกของการดำเนินธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นอเมริกา ยุโรป เอเชีย ตะวันออกกลาง แอฟริกา อินเดีย และจีน ซึ่งเมื่อบวกกับทีมบริหารมากประสบการณ์ระดับโลก จึงทำให้ HMD อยู่ในจุดที่เริ่มต้นได้รวดเร็วอย่างแท้จริง

          HMD ได้พัฒนาโมเดลพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่มีความพิเศษ เพื่อที่จะร่วมมือกับบรรดาบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลก ซึ่งรวมถึง Nokia, FIH Mobile Limited (FIH) และ Google โดยสมาร์ทโฟน Nokia รุ่นใหม่ ๆ ในอนาคตจะใช้ระบบปฏิบัติการ Android ของ Google ซึ่งปัจจุบันสมาร์ทโฟน 86% ของโลกใช้ระบบปฏิบัติการนี้

          หลักสำคัญของโมเดลพันธมิตรของ HMD คือการทำข้อตกลงร่วมกับ FIH บริษัทเทคโนโลยีและผู้ผลิตสินค้าคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ระดับโลก ที่จะมาเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตแบรนด์ Nokia จึงรับประกันได้ในเรื่องของคุณภาพการผลิตและนวัตกรรม อีกทั้งยังเปิดช่องทางการเข้าถึงศักยภาพด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) ระดับโลกของ FIH ด้วย

          HMD กำลังพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่อันน่าตื่นตาตื่นใจที่เน้นผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง โดยจะให้ความสำคัญไปที่นวัตกรรม คุณภาพ และประสบการณ์ของผู้ใช้ ควบคู่ไปกับการออกแบบ ความทนทาน และความน่าเชื่อถือ ซึ่งเป็นคุณลักษณะอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของโทรศัพท์มือถือ Nokia
          บริษัทผสมผสานความคล่องตัวและทัศนคติของธุรกิจสตาร์ทอัพ เข้ากับความเชี่ยวชาญของทีมผู้บริหารอาวุโสระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมที่มากไปด้วยประสบการณ์และความมุ่งมั่น ทีมงานของ HMD Global นำโดยซีอีโอ Arto Nummela และประธาน Florian Seiche โดยผู้นำทั้งสองจะร่วมกันขับเคลื่อนบทบาทใหม่ของโทรศัพท์มือถือ Nokia ด้วยการสนับสนุนจากทีมบริหารมากความสามารถและประสบการณ์สูงที่ได้รับการเลือกเฟ้นมาจากหลากหลายตลาด
    การครอบครองใบอนุญาตและแบรนด์ Nokia ทำให้ HMD สามารถโฟกัสอุปกรณ์ Android ที่จะนำมาจำหน่ายในอนาคตได้อย่างเต็มที่โดยเว็บไซต์หลัก nokia.com/phones (ดำเนินการโดย HMD) ได้สัญญากับผู้บริโภคว่าจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในปี ค.ศ. 2017



เว็บไซต์หลักของ Nokia ในปัจจุบันยังคงมีรายชื่อและรายละเอียดฟีเจอร์โฟนของ Nokia ซึ่งผลิตโดย Microsoft ในก่อนหน้านี้จนกว่าจะมีการถ่ายสินค้าและการผลิตไปยัง Foxconn (FIH Mobile)
  • ข้อมูลด้านล่างคือรายชื่อบอร์ดบริหาร HMD Global Oy
ประธานบริษัท : Florian Seiche อดีตผู้ร่วมก่อตั้งธุรกิจสมาร์ทโฟนแบรนด์ HTC
CEO : Arto Nummela อดีตรองประธาน Microsoft ส่วนธุรกิจอุปกรณ์มือถือภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา (เข้าร่วมงานกับ Nokia ในปี ค.ศ. 1994)

Chief Product Officer : Juho Sarvikas ผู้บุกเบิกอุปกรณ์ Windows Phone ของ Nokia ให้กับผู้ให้บริการเครือข่ายในสหรัฐอเมริกา
ในคณะผู้บริหารของ HMD ยังมีรายชื่อของอดีตผู้บริหารจาก Nokia, Microsoft และบางส่วนจาก HTC, Sony Ericsson รวมถึงผู้ทรงคุณวุฒิที่มีประสบการณ์ในส่วนธุรกิจมือถืออื่นๆ อีกด้วย
gsmarena

COMMENTS

loading...
ชื่อ

บทความไอที,50,ฮิตโซเซียว,6,Android,38,Apple@iOS,59,APP TIPS,33,featured,4,GAME,4,game tips,3,idea tech,23,ios,5,PenThekNews,99,Pen Thek NEWS,114,Portable(แบบพกพา),1,review phone,5,Romfirmware,1,Smart Tech,16,software tips,6,Tips@Trick,70,Windows,11,
ltr
item
PenThek|ทิปเทคนิคการใช้งานอุปกรณ์ไอที โปรแกรม แอพพลิเคชั่นต่างๆ|Android,Apple@iOS: HDM ถือสิทธิใบอนุญาตใช้ชื่อแบรนด์ Nokia ทำตลาดสมาร์ทโฟน 10 ปี ทั่วโลก (ยกเว้นที่ญี่ปุ่น)
HDM ถือสิทธิใบอนุญาตใช้ชื่อแบรนด์ Nokia ทำตลาดสมาร์ทโฟน 10 ปี ทั่วโลก (ยกเว้นที่ญี่ปุ่น)
HDM ถือสิทธิใบอนุญาตใช้ชื่อแบรนด์ Nokia ทำตลาดสมาร์ทโฟน 10 ปี ทั่วโลก (ยกเว้นที่ญี่ปุ่น)
https://lh3.googleusercontent.com/-OaEI-Kl1XO0/WEUiefSONwI/AAAAAAAAEVo/rCUT_UOmpK8/gsmarena_001_thumb%25255B5%25255D.jpg?imgmax=800
https://lh3.googleusercontent.com/-OaEI-Kl1XO0/WEUiefSONwI/AAAAAAAAEVo/rCUT_UOmpK8/s72-c/gsmarena_001_thumb%25255B5%25255D.jpg?imgmax=800
PenThek|ทิปเทคนิคการใช้งานอุปกรณ์ไอที โปรแกรม แอพพลิเคชั่นต่างๆ|Android,Apple@iOS
http://penthek.blogspot.com/2016/12/HDM-license-rights-to-use-the-brand-name-Nokia-smart-phone-market-for-10-years.html
http://penthek.blogspot.com/
http://penthek.blogspot.com/
http://penthek.blogspot.com/2016/12/HDM-license-rights-to-use-the-brand-name-Nokia-smart-phone-market-for-10-years.html
true
4792422992518771031
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy