10 มือถือรุ่นเด็ดจาก 10 แบรนด์ชื่อดังที่อาจเผยโฉมภายในปีหน้า

10 มือถือรุ่นเด็ดจาก 10 แบรนด์ชื่อดังที่อาจเผยโฉมภายในปีหน้า


[feature]10 มือถือรุ่นเด็ดจาก 10 แบรนด์ชื่อดังที่อาจเผยโฉมภายในปีหน้า

   ภายในปี 2017 นั้นผู้ใช้งานคงได้เห็นสมาร์ทโฟนมีการเปลี่ยนแปลงไปมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นประสิทธิภาพของตัวเครื่องที่เร็วและแรงมากกว่าเดิม การแข่งขันคงจะเป็นไปอย่างเข้มข้นแน่นอน เพราะหากติดตามข่าวสารในระยะที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าสมาร์ทโฟนที่มีข่าวเผยโฉมภายในปีหน้านั้น ล้วนแล้วแต่มีความน่าสนใจไม่ใช่น้อย และนี้คือ10 มือถือรุ่นเด็ดจาก 10 แบรนด์ชื่อดังที่อาจเผยโฉมภายในปีหน้า
HTC Ocean


ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเปิดตัว : ฤดูใบไม้ผลิ (เดือนมีนาคม - พฤษภาคม)   ปี 2016 อาจไม่ใช่ช่วงปีทองสำหรับค่าย HTC เท่าไหร่นักหลังประสบปัญหาด้านยอดขาย และล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า HTC อาจปิดฉากแผนกสมาร์ทโฟนภายในเร็วๆ ด้วย อย่างไรก็ดี หากใครที่ติดตามข่าวสารในระยะนี้อาจเห็นได้ว่า HTC คงยังพอมีโอกาสแก้ตัวอยู่บ้างกับสมาร์ทโฟนปริศนารุ่นหนึ่งในชื่อ HTC Ocean ซึ่งได้มีภาพคอนเซ็ปท์หลุดออกมาก่อนหน้านี้ โดย HTC Ocean คาดว่าจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำด้วยการควบคุมตัวเครื่องแบบไม่ต้องใช้ปุ่มกด โดยเน้นคำสั่งเสียงเป็นหลัก และสามารถควบคุมโดยการสัมผัสบริเวณด้านข้างได้ นอกจากนี้อาจมีการติดตั้งกล้องหลังแบบคู่ Dual-Camera มาให้อีกด้วย
Sony Xperia 2017


ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเปิดตัว : ฤดูใบไม้ผลิ (เดือนมีนาคม - พฤษภาคม)  สำหรับค่าย Sony มักจะมีแผนการปล่อยสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เป็นระยะเวลาทุกๆ 6 เดือน ซึ่งหากพิจารณาดูแล้วภายในปีหน้าก็จะมีสมาร์ทโฟนตระกูล Sony Xperia ลงตลาดอย่างแน่นอน สำหรับ Sony Xperia 2017 Edition รุ่นที่จะเปิดตัวปีหน้านี้ คาดว่าจะมาพร้อมกับการปรับปรุงให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของชิปเซ็ตประมวลผลรุ่นล่าสุด และปรับปรุงเอกลักษณ์อันโดดเด่นของ Sony ให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งหากพิจารณาดูแล้วก็มีความเป็นไปได้ไม่ใช่น้อย เนื่องจาก Sony Xperia XZ เรือธงรุ่นล่าสุดนั้นก็ยังเหลือพื้นที่ให้อัปเกรดสเปกอีกรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของหน่วยความจำ RAM ที่ตอนนี้มีเพียงแค่ 3GB ความละเอียดหน้าจอที่ยังคงอยู่ในระดับ Full HD หรือชิปเซ็ตประมวลผลที่ยังใช้งาน Snapdragon 820 เท่านั้น ซึ่งไม่แน่ว่าเรือธงปีหน้าจาก Sony อาจมีอะไรอัปเกรดเพิ่มขึ้นมาให้เราตื่นตาตื่นใจทั้งเรื่องสเปกและดีไซน์ก็เป็นได้

New Moto

ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเปิดตัว : ฤดูร้อน (เดือนมิถุนายน - สิงหาคม)  Moto Z สมาร์ทโฟนที่เปิดตัวไปในปีนี้นับว่าเป็นเรือธงที่มีความโดดเด่นบนท้องตลาดอีกหนึ่งรุ่น เนื่องจากมาพร้อมกับคอนเซ็ปท์ Moto Mods ที่ให้ผู้ใช้เพิ่มโมดูลเสริมที่จะช่วยยกระดับความสามารถของมือถือให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นลำโพง JBL, โปรเจ็คเตอร์พกพาขนาดเล็ก หรือกล้อง hasselblad อย่างไรก็ดี ถึงแม้ว่าคอนเซ็ปท์ดังกล่าวอาจเป็นฟีเจอร์ที่ดูดีพอสมควร แต่ยังคงมีช่องโหว่ในเรื่องปริมาณโมดูลเสริมอยู่ โดยคาดว่าทาง Moto จะเพิ่มจำนวนโมดูลเสริมให้มากขึ้นเป็น 2 เท่าภายในปี 2017 ซึ่งแม้จะเป็นการเดิมพันที่เสี่ยงไปสักนิด แต่ก็เป็นสิ่งที่บริษัทควรทำหากอยากให้คอนเซ็ปท์ Moto Mods สานต่อไปได้ ซึ่งในขณะนี้มีรายงานว่าทางบริษัทได้เริ่มพัฒนาโมดูลเสริมเป็นจำนวน 20 รายการ รวมไปถึงเริ่มพัฒนาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ตและเทคโนโลยีแบบล่าสุดเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย

Huawei P10
   ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเปิดตัว : เดือนเมษายน ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้ Huawei อาจไม่ใช่แบรนด์มือถือแบบโนเนมที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักแล้ว เพราะล่าสุดทางแบรนด์สมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่แห่งประเทศจีนตั้งเป้าที่จะครองตลาดยุโรป รวมไปถึงตลาดทั่วโลกอย่างรวดเร็ว อีกทั้งในขณะนี้ยอดขายสมาร์ทโฟนทั่วโลกไตรมาสล่าสุด Huawei ได้ครองส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับที่ 3 รองจาก Samsung และ Apple เท่านั้น นอกจากนี้สมาร์ทโฟนของ Huawei ยังมีการปรับปรุงดีไซน์, ประสิทธิภาพ, หน้าอินเทอร์เฟส รวมไปถึงกล้องดิจิทัลอยู่เป็นระยะโดยคาดว่า Huawei P10 จะเป็นเรือธงรุ่นสานต่อความสำเร็จจาก P9 ที่จะได้รับการปรับปรุงในเรื่องของกล้องคู่ Dual-Camera ที่ร่วมพัฒนากับ Leica ให้ดียิ่งขึ้น และยึดการออกแบบด้วยดีไซน์โลหะอันเป็นเอกลักษณ์อยู่เช่นเดิม ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ได้มีภาพเรนเดอร์เปิดเผยออกมาให้เห็นเช่นเดียวกันว่าอาจมีรุ่นหน้าจอขอบโค้งทั้ง 2 ด้านเป็นหนึ่งในตัวเลือกให้จับจองด้วย ส่วนสเปกตัวเครื่องตามข้อมูลล่าสุด ระบุว่าจะมาพร้อมจอ 5.5 นิ้ว มีชิปเซ็ต Kirin 960 เป็นตัวขับเคลื่อน จับคู่กับหน่วยความจำ RAM สูงสุด 6GB และทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.0

OnePlus 5
   ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเปิดตัว : ฤดูร้อน (เดือนมิถุนายน - สิงหาคม)  OnePlus เจ้าของฉายานักฆ่าเรือธงนับว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จภายในปีนี้ ซึ่งทางบริษัทก็ไม่ทำให้ผิดหวังเหมือนสโลแกนของมือถือตัวเอง "Never Settle" เพราะในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา OnePlus ได้ส่งออกสมาร์ทโฟนสเปกแรงที่คุ้มค่ากับเม็ดเงินที่เสียใป แต่ในปี 2016 นับว่าเป็นปีที่บริษัทผลิตสมาร์ทโฟนที่เติบโตและน่าประทับใจมากยิ่งขึ้นในชื่อ OnePlus 3 และ OnePlus 3T ที่มาพร้อมกับตัวเครื่องดีไซน์เฉียบ, คุณภาพการผลิตระดับพรีเมียม, ประสิทธิภาพลื่นไหล, ฮาร์ดแวร์ระดับท็อป, กล้องหลังอันโดดเด่น รวมไปถึงเทคโนโลยีชาร์จเร็ว Dash Charge คุณภาพที่กล่าวมาทั้งหมดทั้งมวลอาจมีการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นบน OnePlus 5 อีกครั้ง (ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า OnePlus จะเปิดตัว OnePlus 4 ในปีหน้าแต่อาจข้ามเลข 4 ไป ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับเหตุผลด้านความเชื่อ) โดยข้อมูลล่าสุดระบุว่า OnePlus 5 จะยกระดับความแข็งแกร่งขึ้นด้วยบอดี้แบบเซรามิค พร้อมจอ AMOLED 2K 5.5 นิ้ว ขับเคลื่อนด้วยชิป Snapdragon 835 จับคู่กับ RAM 6GB และทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat เวอร์ชันล่าสุด

LG G6

   ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเปิดตัว : ฤดูใบไม้ผลิ (เดือนมีนาคม - พฤษภาคม)   LG G5 เรือธงประจำปีนี้แม้ว่าจะชูคอนเซ็ปท์อันโดดเด่นด้วยการเป็นสมาร์ทโฟนที่ถอดเปลี่ยนชิ้นส่วนได้ แต่ทว่ายอดขาย LG G5 กลับไม่รุ่งตามเป้าและไม่สามารถครองใจผู้ใช้งานได้เนื่องจากมีโมดูลเสริมเพียงแค่ 3 ชิ้นเท่านั้น อีกทั้งโมดูลแต่ละชนิดอาจไม่ค่อยมีประโยชน์ด้านการใช้งานแบบจริงๆ จังๆ มากเท่าไหร่นัก โดย LG G6 ว่าที่เรือธงรุ่นต่อไปอาจได้รับการปรับปรุงในส่วนนี้ เนื่องจากมีข่าวลือว่าจะยกเลิกการใช้งานโมดูลเสริมทำให้เป็นสมาร์ทโฟนดีไซน์ตามปกติ นอกจากนี้อาจมาพร้อมกับบอดี้กันน้ำกันฝุ่น และระบบการชาร์จแบบไร้สายด้วย ซึ่งน่าจับตามองว่าในเรื่องของกล้องคู่และสเปกภายในจะได้รับการปรับปรุงไปมากน้อยเพียงใด
Nokia ในร่าง Android

ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเปิดตัว : ฤดูใบไม้ผลิ (เดือนมีนาคม - พฤษภาคม)   ชื่อเสียงของ Nokia ในอดีตอาจเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในเรื่องของความทนทานและดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ แต่ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา Nokia ไม่ประสบความสำเร็จกับ Microsoft มากเท่าไหร่นัก Ffpภายในเดือนนี้ทาง Nokia จะหมดสัญญากับ Microsoft แล้ว และล่าสุดทาง Nokia ได้ประกาศออกมาอย่างชัดเจนแล้วว่าทางบริษัทจะกลับมาลุยตลาดสมาร์ทโฟนด้วยระบบ Android ภายในปี 2017 อย่างแน่นอน

คาดว่าอดีตยักษ์ใหญ่รายนี้จะทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟน Android ทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ Nokia D1C สมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้น และรุ่นเรือธงที่มีรายงานว่าอาจจัดเต็มด้วยกล้องเลนส์ Carl Zeiss โดยทั้ง 2 รุ่นนี้จะมีการผลิตในประเทศจีนและได้รับการออกแบบดีไซน์จากผู้ที่เคยร่วมงานกับ Nokia มาตั้งแต่อดีต อย่างไรก็ดี การกลับมาครั้งนี้ของ Nokia อาจไม่ได้เน้นเรื่องสเปกมากเท่าไหร่นักตามคำสัมภาษณ์ของซีอีโอบริษัท แต่นับว่าเป็นข่าวดีไม่ใช่น้อยที่ตลาดสมาร์ทโฟนจะมีพี่ใหญ่กลับมาแข่งขันด้วย ซึ่งไม่แน่ว่าจริงๆ แล้ว Nokia อาจเก็บเซอร์ไพร์สอะไรดีๆ อยู่ก็เป็นได้

Google Pixel รุ่นที่ 2

ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเปิดตัว : เดือนตุลาคม   เมื่อช่วงเดือนคุลาคมที่ผ่านมานี้ Google Pixel และ Pixel XL ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ประจำปี 2016 เนื่องจากเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ผลิตโดย Google พร้อมประสิทธิภาพของตัวเครื่องอันโดดเด่น และระบบปฏิบัติการ Android Nougat อันลื่นไหล โดยมาพร้อมกับชิปเซ็ตตัวท็อป Snapdragon 821 พร้อมกล้องดิจิทัลที่ทำให้ขึ้นแท่นเป็นสมาร์ทโฟนที่มีกล้องยอดเยี่ยมที่สุดในโลก และมีดีไซน์อันสะดุดตา

แต่รู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้ว Google มีเวลาการออกแบบมือถือ Pixel เพียงแค่ 9 เดือน เท่านั้น อีกทั้ง Google ก็เป็นผู้เปิดเผยเองว่าที่ Pixel ขาดฟีเจอร์กันน้ำกันฝุ่นก็เพราะมีเวลาไม่พอ แต่ภายในปี 2017 Google จะมีเวลามากพอสำหรับการออกแบบสมาร์ทโฟน Pixel รุ่นใหม่อย่างจริงๆ จังๆ หากยึดกรอบการเปิดตัวในช่วงเดือนตุลาคมอยู่ นอกจากนี้ Google Assistant หรือระบบผู้ช่วยอัจฉริยะส่วนตัวก็จะได้รับการพัฒนาเป็นเวลา 1 ปีเต็มๆ ด้วย ซึ่งไม่แน่ว่า Pixel รุ่นต่อไปอาจจะได้รับการปรับปรุงให้ยอดเยี่ยมมากยิ่งขึ้น เพราะบริษัทมีเวลาทุ่มเทให้มากกว่าเดิมก็เป็นได้

Samsung Galaxy S8

ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเปิดตัว : เดือนมีนาคม - เมษายน   แม้ว่าเรือธงประจำปีนี้อย่าง Samsung Galaxy Note 7 อาจโชคร้ายหลังประสบปัญหาจนทำให้ต้องยุติการวางจำหน่ายไป ทำให้สื่อรวมถึงผู้ใช้งานบางส่วนเริ่มตั้งความหวังไว้กับ Samsung Galaxy S8 กันบ้างแล้ว สำหรับ Samsung Galaxy S8 ตามข้อมูลล่าสุดนั้น คาดว่าจะมีดีไซน์ด้วยบอดี้ที่ผลิตจากโลหะผสมผสานกับกระจก พร้อมหน้าจอแสดงผลขอบโค้งแบบ Super AMOLED นอกจากนี้อาจมาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 835 หรือ Exynos ตัวแรง จับคู่กับหน่วยความจำ RAM ขนาด 6GB และ ROM 256GB พร้อมเทคโนโลยีกล้องดิจิทัลหลังแบบ Dual Pixel ส่วนกล้องหน้าจะได้รับการปรับปรุงด้วยการเพิ่มระบบ Autofocus และเสริมประสบการณ์ใช้งานมากขึ้นด้วยระบบผู้ช่วยอัจฉริยะ AI Assistant ที่ได้ร่วมมือกับ Viv Labs หรือบริษัทที่มีผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนา Siri ให้แก่ Apple นั่นเอง

iPhone 8

ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเปิดตัว : ปลายเดือนกันยายน   iPhone 8 ที่จะเปิดตัวภายในปีหน้ามีกระแสข่าวว่า จะเป็นไอโฟนที่ได้รับการปรับปรุงดีไซน์ครั้งใหญ่ตั้งแต่เคยทำมา เพื่อฉลองวาระครบรอบ 10 ปีนับตั้งแต่เปิดตัว iPhone รุ่นแรกนั่นเอง นอกจากนี้ในช่วงที่เทคโนโลยีของหน้าจอแสดงผลได้มีการพัฒนามากขึ้น อาจทำให้ Apple สามารถผลิต iPhone รุ่นแรกที่มาพร้อมกับดีไซน์แบบไร้ขอบเหมือนกับที่ Xiaomi Mi Mix เคยทำมาแล้ว

สำหรับ iPhone 8 คาดว่าจะมาพร้อมกับดีไซน์แบบใหม่ และอาจมีรุ่นพิเศษที่ใช้งานหน้าจอแสดงผลแบบ OLED ซึ่งมีจุดเด่นในด้านความยืดหยุ่น จนนำไปประยุกต์ใช้ในการสร้างสมาร์ทโฟนแบบจอโค้งได้ นอกเหนือจากเรื่องการออกแบบแล้ว iPhone 8 มีสิทธิที่จะได้ใช้งานเทคโนโลยีการชาร์จแบบไร้สายเช่นเดียวกัน หลังเริ่มมีการทดสอบโมดูลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งเมื่อเร็วๆ นี้ยังได้มีการว่าจ้างอดีตวิศวกรจาก uBeam ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยี ultrasonic ด้วย แต่ iPhone 8 จะยิ่งใหญ่สมกับโอกาสพิเศษครบ 10 ปีหรือไม่ คงต้องจับตาดูกันดีๆ

techmoblog

COMMENTS

loading...
ชื่อ

บทความไอที,50,ฮิตโซเซียว,6,Android,38,Apple@iOS,59,APP TIPS,33,featured,4,GAME,4,game tips,3,idea tech,23,ios,5,PenThekNews,99,Pen Thek NEWS,114,Portable(แบบพกพา),1,review phone,5,Romfirmware,1,Smart Tech,16,software tips,6,Tips@Trick,70,Windows,11,
ltr
item
PenThek|ทิปเทคนิคการใช้งานอุปกรณ์ไอที โปรแกรม แอพพลิเคชั่นต่างๆ|Android,Apple@iOS: 10 มือถือรุ่นเด็ดจาก 10 แบรนด์ชื่อดังที่อาจเผยโฉมภายในปีหน้า
10 มือถือรุ่นเด็ดจาก 10 แบรนด์ชื่อดังที่อาจเผยโฉมภายในปีหน้า
10 มือถือรุ่นเด็ดจาก 10 แบรนด์ชื่อดังที่อาจเผยโฉมภายในปีหน้า
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiMKMRmHLJFLxhhLWRHF9Az27pouPP90x4OKlq8cc3q978h66MfkZKFR3Q2QDqW6jITa46XudnXpmkCbqyhJoHujeY4t-fL2HCj2yZWMhPumuGuBXmbelCsCW8g2PFNJy3wXOZpvtIL-Oo/s400/img_1481188145_6650059fe5df.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiMKMRmHLJFLxhhLWRHF9Az27pouPP90x4OKlq8cc3q978h66MfkZKFR3Q2QDqW6jITa46XudnXpmkCbqyhJoHujeY4t-fL2HCj2yZWMhPumuGuBXmbelCsCW8g2PFNJy3wXOZpvtIL-Oo/s72-c/img_1481188145_6650059fe5df.jpg
PenThek|ทิปเทคนิคการใช้งานอุปกรณ์ไอที โปรแกรม แอพพลิเคชั่นต่างๆ|Android,Apple@iOS
http://penthek.blogspot.com/2016/12/10-Mobile-version-decidedly-from-10-brand-names-that-could-be-unveiled-within-the-next-year.html
http://penthek.blogspot.com/
http://penthek.blogspot.com/
http://penthek.blogspot.com/2016/12/10-Mobile-version-decidedly-from-10-brand-names-that-could-be-unveiled-within-the-next-year.html
true
4792422992518771031
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy